Huỳnh Vương Anh Túc là blog chia sẻ kiến thức fitness. Hướng dẫn các bạn nữ tập gym hiệu quả.

Cách kích hoạt mông đùi hiệu quả

- KÍCH HOẠT MÔNG ĐÙI -

Để có 1 ngày tập mông đùi đúng và hiệu quả (tác động cả mông và đùi mai về nhức nhối, an toàn cao hạn chế chấn thương) thì các bạn cần dành 20 - 30p cho những bước sau (20 - 30p này các bạn sẽ thấy không cần thiết nhưng Túc chấn thương bả vai chứ không chấn thương lưng dưới dù tập nặng và không mạng dụng cụ hỗ trợ thì đây là bí quyết):


1. Khởi động toàn thân thật kĩ: Link https://huynhvuonganhtuc.blogspot.com/2019/07/khoi-dong.html
2. KÍCH HOẠT MÔNG ĐÙI (Clip). Một số bài khác
3. Gồng core: Túc sẽ up lên sau

Sau 3 bước này các bạn có thể quẫy tạ banh nóc, tất nhiên là các bạn tập đúng nha. Sau quá trình tập luyện và training những bài đã quá quen thuộc như thế này nhìn qua Túc có thể nhận ra người đang tập có cảm nhận được cơ không và rút những cái sai thường xuyên nhất để làm clip cho mọi người tránh.

Nếu sau 20 - 30p này phần mông nhỡ của các bạn nhứt nhối bên cạnh phần đùi, mồ hôi ròng rã thì chúc mừng bạn đã đúng. Còn nếu bạn chỉ thấy mõi mỗi đùi, tệ hơn là đau khớp gối, cổ chân, gan bàn chân bạn đã sai và nên setup tập lại.

Lưu ý nữa là giày Túc mang trong clip là giày running, các bạn cần chọn Vibram, giày cử tạ hoặc giày đế cứng và bằng như Thượng Đình, Vans, Converse (không khuyến khích lắm vì mũi giày bị hếch). Sướng nhất vẫn cứ là chân không nếu phòng tập cho tháo giày còn không đừng cố làm sai quy định nha.

Và cuối cùng đừng quên giãn cơ sau tập:

Tất nhiên có bạn sẽ thấy nó cần hoặc không cần. Với Túc các bạn ủng hộ thì Túc thấy vui, không cũng không sao. Các bạn tập tốt, ăn tốt, ngủ tốt là okiiii

***

- CÁC BÀI TẬP HỖ TRỢ TĂNG SIZE VÀ NÂNG MÔNG -

Hello helloooo các bạnnnn ❤️.

Đầu tiên Túc muốn nhắc lại là không có bài tập vào mông không vào đùi hoặc bài tập lấp đầy hõm mông,... Tất cả các bài tập đều sẽ tác động vào mông và đùi nhưng tuỳ cơ địa, tuỳ kinh nghiệm và cách cảm nhận cơ mà có bạn sẽ vào đùi nhiều hoặc mông nhiều hơn. Sau các bài compound như Squat và Deadlift Túc sẽ chọn 2 - 3 trong 5 bài sau để kích thích thêm việc bắt cơ mông phải hoạt động cho đến khi nó "thoi thóp" để về ăn bồi đắp dinh dưỡng vào và khi ngủ nghỉ tốt, ít stress mông sẽ tăng size. Khối cơ càng lớn mông càng săn đẹp và cao. Đừng quan tâm số đo, không ai thích vòng 3 100cm toàn mỡ, nhăn nheo và xệ cả.

Bands kháng lực là loại dây rất tốt cho tập mông nhưng nó không chỉ để tập mông. Sau Túc quay vài clip bày các bạn tập các nhóm cơ khác với bands nhé.

Còn giờ thì vào tập nàoooo. Các bạn không thông minh thì phải xinh đẹp, mà Túc nghĩ follower của Túc thì chắc cú vừa xinh vừa thông minh lại biết kiếm tiền rồi :))).