Huỳnh Vương Anh Túc là blog chia sẻ kiến thức fitness. Hướng dẫn các bạn nữ tập gym hiệu quả.

Chia sẻ bữa ăn healthy

Nếu có 1 bữa ăn đầy đủ các tiêu chí: ngon - tốt - sạch - nhanh. Phù hợp dùng làm tất cả bữa ăn thay thế trong ngày (đặc biệt tốt cho buổi sáng và sau tập - 2 thời điểm cơ thể thiếu hụt năng lượng nhiều nhất) thì sẽ là đây.

Tuy nhiên Túc không khuyến khích mọi người dùng cách này làm tất cả các bữa trong ngày. Con người sinh ra với các bộ phận đảm nhiệm các chức năng sống khác nhau như lưỡi để đảo và nhào trộn, răng để nhai, cuống họng để nuốt, dạy dày tiêu hoá phân hoá thức ăn,...

Bữa ăn healthy

nếu cứ dựa dẫm vào TPBS uống cho nhanh gọn lâu ngày sẽ làm suy yếu các cơ quan trên dẫn theo nhiều cái khác như enzim tiêu hoá.

Không dùng làm bữa trước ngủ (cách ngủ 1h đổ lại vì cao calo Túc thấy hơi khó tiêu). Hãy để dành nó cho 1 - 2 bữa trong ngày mà bạn bận nhất, còn lại hãy ngồi vào bàn và ăn uống tử tế nha.

1. Nguyên liệu:

- Bắt buộc:

+ Whey iso
+ Sữa tươi không đường (sữa hạt, nước cũng được)
+ Yến mạch (có mix sẵn các loại hạt càng tốt)

- Ngoài ra:

+ Trái cây (các loại quả mọng, chuối (đặc biệt tốt cho bữa sau tập vì bổ sung kali) hoặc 1 loại trái cây thấp calo bạn thích).

+ Hạt khô (không tẩm gia vị, nếu bạn không có cả hạt và yến mạch thì có thể thay bằng đậu phộng luộc sẽ có cả carb và fat).

+ Bơ đậu (tạo mùi thơm và béo. Nếu bạn muốn đẩy calo xuống hãy bỏ bơ đậu đi. Nếu không thích bơ đậu có thể chọn bơ trái hoặc bơ khác).