Huỳnh Vương Anh Túc là blog chia sẻ kiến thức fitness. Hướng dẫn các bạn nữ tập gym hiệu quả.

Vì sao mass không nên mua thay whey

Ở đây anh/chị/em follow Túc có những khách hãng cũ và cả hiện tại đã có ai được Túc khuyên mua Mass để tăng cân chưa ạ?. Túc dám khẳng định là chưa và sẽ không bao giờ vì với bản thân Túc Mass là thứ không đáng mua.

Mặc cho nhiều Whey store và các bạn bán supp ngày ngày hô hào: "Gầy muốn tăng cân thì phải dùng Mass", kể cả 1 số bạn PT. Có cung thì sẽ có cầu nhưng mình hi vọng các bạn gầy sẽ ngưng việc vỗ béo cho người khác mà không đem lợi về cho bản thân.

Vì sao mass không nên mua thay whey

Điều duy nhất để các bạn tăng cân đó là calo in > calo out. Mass với lượng calo cao trong mỗi muỗng sản phẩm kết hợp với lượng thức ăn bạn ăn vào hàng ngày sẽ làm bạn dư thừa calo dẫn đến tăng cân chứ bạn uống Mass mà không hấp thu được (vì vấn đề tiêu hóa, đường ruột.

Chưa kể để tiết kiệm uống mỗi ngày nửa muỗng thôi) hoặc bạn tập luyện/làm việc nhiều hơn lượng calo bạn nạp vào thì bạn vẫn ốm => MASS KHÔNG PHẢI LÀ THỨ QUYẾT ĐỊNH SỰ TĂNG CÂN CỦA BẠN nên thôi mơ mộng uống Mass là tăng cân cũng như uống Whey là đảm bảo tăng cơ đi.

Supp là thứ để bổ sung khi thiếu chứ không phải thần dược. Nếu supp có thể quyết định tất cả thì giàu auto đẹp. Thể hình là bộ môn đốt tiền thôi chưa đủ, bạn cần phải nổ lực rất nhiều. Đồng nghĩa nó không bỏ rơi người thiếu điều kiện, đến cuối cùng ai nổ lực thì người đó ngon hơn.

Thêm nữa, tại sao Mass chứa calo cao như vậy?. Vì nó độn rất nhiều tạp chất trong đó, kể cả carb kém chấc lượng và hàng đống hương liệu được ậm ờ đằng sau cái chất gì đó bạn chả biết, chứ bạn nghĩ calo đến từ protein à?.

Thêm nữa 1g carb = 1g protein = 4 calo nhưng 1g fat = 9 calo. cao gấp đôi nên mình sẽ độn nhiều gì vào để đẩy calo lên nà, tất nhiên là fat rồi, thỏa nguyện tăng cân nhé còn tăng gì là kệ các bạn.

Tăng protein để đẩy calo lên có mà ăn cám. (Whey iso được chiết tách từ các sản phẩm từ sữa như sữa, phomai nhưng lượng nó cực nhỏ tầm 1% và quá trình chiết tách qua rất nhiều giai đoạn nên đẩy chi phí lên cao, để lời không ai làm điều này, tăng lượng whey iso trong sản phẩm lên cho các bạn đâu).

Cái các bạn mong muốn là gì khi tăng cân? Tăng cơ đúng chưa? Protein mới là chìa khóa quan trọng nhất để xây dựng khối cơ chứ không phải đống tạp chấc như maltodextrin chẳng hạn (rẻ, GI cao đẩy lượng đường huyết lên cao khi đi vào cơ thể) để tăng mỡ. Mập mỡ để làm gì?.

Với đó carb là thứ có rất nhiều, rẻ ngoài tự nhiên mình có thể ăn mà: khoai lang, yến mạch, các loại đậu, sữa,... vừa tốt vừa rẻ. Tóm lại dù mục đích bạn là tăng cân hay giãm cân mà nhắm đủ điều kiện theo lâu dài thì cứ dùng whey isolate nhé. Đừng tốn thêm tiền tống tạp phẩm vào người.